Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Triệu chứng sốt xuất huyết hãy nên ăn uống gì nhanh lành bệnh

Sốt xuất huyết lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút Dengue sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Vậy người sốt xuất huyết nên ăn gì để bệnh mau khỏi?


Cháo/súp
Trong một cuộc phỏng vấn các bệnh nhân đã từng bị sốt xuất huyết, tất cả họ đều được bác sĩ khuyến cáo là nên ăn cháo.
Khi bị bệnh này, bệnh nhân thường có biểu hiện chán ăn, thế nhưng nhịn ăn lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Vì thế, ăn cháo hoặc súp sẽ giúp họ dễ nuốt hơn, dễ tiêu hóa hơn, đồng thời đây cũng là cách bổ sung nước cho cơ thể.

Thực phẩm giàu protein như sữa, trứng, thịt gà
Theo khuyến cáo của các chuyên gia, các thực phẩm giàu protein như sữa, trứng, thịt gà giúp tăng sức đề kháng và chống lại virus dengue cực kỳ hiệu quả. Các bạn nên chế biến thành các món dễ ăn như luộc, hấp, nấu súp, tránh chế biến theo các kiểu nhiều dầu mỡ vì sẽ gây khó tiêu đó.

Trà thảo mộc
Đối với những người bị sốt xuất huyết, trà thảo mộc, điển hình là trà gừng có tác dụng rất tốt trong việc hạ sốt, thải độc, bổ sung nước và tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, chúng ta nên pha trà loãng một chút, ngoài ra cũng không nên uống nhiều vì có thể gây phản tác dụng đó.



Những biểu hiện của sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết thường khởi phát rất đột ngột nhưng lại tiến triển qua 3 giai đoạn chính đó là:

-Giai đoạn sốt nóng: Ở giai đoạn này người bệnh thường có biểu hiện là sốt có nhiệt độ cao đột ngột lên đến 39 – 40 độ. Liên tục trong vòng 3 – 4 ngày liền mà không dứt.

-Giai đoạn xuất huyết (chảy máu) thường được bộc lộ ở nhiều dạng như: Trên da xuất hiện những vết chấm đỏ hay vết bầm. Có hiện tượng chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu nướu răng. Ói hoặc đi cầu ra máu tươi hoặc máu cá lợn cợn.

-Giai đoạn sốc: Đây là lúc bệnh đã chuyển nặng thường rơi vào ngày thứ 3 – 6 của bệnh. Đặc biệt, lúc trẻ em đang hết sốt cao chuyển sang dấu hiệu xuất huyết rõ ràng. Dấu hiệu của sốc sẽ bao gồm: mệt mỏi, li bì hoặc vật vã. Chân tay lạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét