Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Thống kê một số thực phẩm không tốt cho tim

Trái tim luôn cần được chăm sóc khỏe mạnh, ngay từ những thực phẩm yêu thích cũng có thể làm tim bị suy yếu. Hãy chiêm nghiệm những loại thực phẩm sau và hạn chế chúng trong các bữa ăn của mình hàng ngày nhé.

Thống kê một số thực phẩm không tốt cho tim


Soda: Thành phần đường đơn chứa trong những chai nước uống soda có thể kích thích phản ứng viêm và làm gia tăng nồng độ đường huyết. Tất cả những điều này sẽ làm tăng áp lực lên thành động mạch và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch của bạn. Uống càng nhiều thì nguy cơ của bạn càng cao.

Thịt lợn muối: Tiêu thụ nhiều các loại thịt có chứa mỡ như thịt lợn muối hay thịt sườn có thể gây rắc rối cho trái tim của bạn. Theo Patton, nghiên cứu đã chứng minh các loại thịt đỏ có thể làm gia tăng số lượng các vi khuẩn có hại tại ruột. Mặc dù ý kiến về việc liệu thịt đỏ có thực sự có hại cho tim mạch hay không vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng tốt nhất là bạn vẫn nên lựa chọn nhiều thịt nạc hơn cho chế độ ăn của mình.

Xúc xích: Những loại thịt trải qua nhiều công đoạn chế biến như xúc xích thường được cho thêm rất nhiều loại chất phụ gia. Ngoài ra, có những bằng chứng cho thấy tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Các loại bánh nướng: Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Canada, bất cứ loại thực phẩm nào có chứa các loại “đường ăn, đường nâu, si rô ngô, si rô lá phong, mật ong, mật đường và những chất làm ngọt khác” đều làm gia tăng sự xuất hiện của các stress oxy hóa trong cơ thể. Hậu quả là những thực phẩm chứa nhiều đường – như bánh ngọt – có thể gây tắc động mạch, cao huyết áp, suy tim và những bệnh tim mạch khác.

Carbohydrat tinh chế: Những thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế cũng thường được bổ sung thêm rất nhiều đường và các chất phụ gia, không thành phần nào trong số này là tốt cho tim mạch cả. Theo các chuyên gia, những loại gia vị thông thường như sốt cà chua và sốt salad, cũng như là sốt mỳ ống, bánh mỳ và sữa chua ít béo là những nguồn thực phẩm thường chứa nhiều đường cũng như carb tinh chế.

Kem cà phê: Cũng giống như margarine và shortening, những loại kem cà phê cũng có chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa. Ngoài ra, một số thực phẩm khác cũng phải kể đến như bỏng ngô chế biến bằng lò vi sóng và bất cứ loại thực phẩm nào có đề thành phần “dầu hydrogen hóa” trên nhãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét