Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Bị bệnh tim uống trà xanh có tốt không?

Trà xanh là một loại thảo mộc được lưu truyền từ nhiều đời nay với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của con người. Khi mệt mỏi, căng thẳng chỉ cần uống một cốc trà xanh sẽ giúp tinh thần trở nên thư thái hơn. Không chỉ có vậy, trong Đông y, trà xanh còn được coi như một loại thuốc quý giúp ngăn ngừa viêm nhiễm  và giảm viêm, tiêu sưng. Vậy người bị bệnh tim uống trà xanh có tốt không?

Uống trà xanh có tốt cho người bị bệnh tim không?

Tác dụng của trà xanh đối với người bệnh tim


Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học y Havard cho biết, những người thường xuyên uống trà xanh có tỉ lệ mắc các bệnh tim mạch ít hơn nhiều lần so với những người bình thường.

Điều đó chứng tỏ, trà xanh ít nhiều có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Cũng theo nghiên cứu, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh tim có nguy cơ nhồi máu cơ tim và tử vong do bệnh tim giảm 26% sau khi sử dụng trà xanh hàng ngày.

Trong trà xanh có chứa rất nhiều kháng sinh tự nhiên và các thành phần giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa và tắc nghẽn động mạch, làm nhiệm vụ cung cấp máu cho tim.

Ngoài ra, trà xanh còn giúp tăng cường máu tới các bộ phận giúp tinh thần luôn minh mẫn, lạc quan. Việc sử dụng trà xanh mỗi ngày cũng giúp loại bỏ hàm lượng cholesterol dư thừa trong máu và trong cơ thể.

Những lưu ý khi sử dụng trà xanh đối với người bệnh tim


Trà xanh rất tốt cho người bệnh tim nhưng không phải lúc nào sử dụng trà xanh cũng có ích. Vì thế, người bệnh cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

Không sử dụng trà xanh vào thời điểm cơ thể đang đói. Vì trà xanh có thể làm tụt huyết áp, gây cồn cào cơ thể hoặc người bệnh có thể bị hoa mắt, chóng mặt, nôn trớ do say trà.

Không nên sử dụng khi tăng huyết áp do sốc, nhồi máu cơ tim,… Vì thành phần trong trà xanh có thể tăng cho huyết áp tăng cao hơn, thần kinh bị kích thích mạnh không tốt cho sự vận hành của hệ thần kinh trung ương.

Không nên uống trà xanh vào buổi tối, trước khi đi ngủ sẽ gây ra tình trạng mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, không tốt cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét