Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Đau thắt ngực, khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?

Nếu một ngày nào đó, bạn phát hiện mình thường xuyên có dấu hiệu đau tức ngực, khó thở thì bạn hãy nghĩ ngay tới biểu hiện của bệnh tim. Đây là những triệu chứng đặc trưng của các bệnh về tim mạch như rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành,…

Để biết tình trạng sức khỏe của mình là gì, biện pháp tốt nhất là các bạn hãy tới cơ sở y tế thăm khám. Tuy nhiên, các bạn có thể nắm bắt những biểu hiện chung của bệnh tim  qua những thông tin dưới đây.

Cơn đau thắt ngực, khó thở là dấu hiệu của bệnh tim

Những biểu hiện của bệnh tim


Bệnh tim là tổng hợp của rất nhiều căn bệnh liên quan tới hệ tim mạch của chúng ta. Mỗi căn bệnh có những biểu hiện, tính chất và tác hại khác nhau. Tuy nhiên, nhóm bệnh này có những đặc điểm chung là tình trạng đau tức vùng ngực và khó thở.

Những cơn đau này có thể dồn dập hoặc ngắt quãng thành từng đợt. Cảm giác đau kèm theo nhức nhối hoặc nhói như kim châm. Khi bị đau tim, người bệnh trở nên khó thở, thở gấp và hơi thở yếu ớt.

Ngoài ra, bệnh còn có biểu hiện như tăng hoặc tụt huyết áp đột ngột, cơ thể toát nhiều mồ hôi, da dẻ xanh xao, tím tái. Đồng thời, có thể dẫn tới tình trạng đái tháo đường. Nhiều trường hợp xuất hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, nôn trớ và có thể dẫn tới đột quỵ hoặc tử vong đột ngột.

Nguyên nhân gây đau tức ngực, khó thở ở người bệnh tim


Bệnh tim mạch nói chung do nhiều nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân này có thể xuất phát từ yếu tố di truyền, bẩm sinh, do tuổi tác hoặc do sự gia tăng lượng cholesterol trong cơ thể, dẫn tới xơ vữa hoặc tắc nghẽn động mạch. Từ đó, nguồn máu nuôi tim không được đáp ứng kịp thời gây hủy hoại cơ tim và gây ra hàng loạt căn bệnh về tim mạch.

Đối với triệu chứng đau tức ngực, khó thở: Nguyên nhân gây ra hiện tượng này khởi phát từ sự bất thường của vòng điện thế trong tim khiến cho nhịp đập của tim bị rối loạn, máu không được lưu thông tới các bộ phận, đặc biệt là phổi nên người bệnh hô hấp kém, khó thở và đau tức ngực.

Ở các trường hợp nhồi máu cơ tim, tim to sẽ gây chèn ép lên các bộ phận xung quanh gây đau tức hoặc nhói ở vùng ngực, người bệnh bị tụt huyết áp, cơ thể  có dấu hiệu xuống sức nghiêm trọng và mệt mỏi.

Để xác định chính xác triệu chứng đau tức ngực, khó thở thuộc căn bệnh nào, điều tốt nhất là các bạn nên tới cơ sở y tế thăm khám và được bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cho phù hợp. Người bệnh tuyệt đối không nên tùy tiện mua thuốc để điều trị khi chưa được sự chỉ dẫn từ bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét