Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Người bệnh tim nên ăn trái cây gì?

Người bệnh tim nên ăn trái cây gì? là một trong những vấn để được rất nhiều người quan tâm và tim đọc. Hiện nay căn bệnh tim mạch rất phổ biến đặc biệt là đối với người cao tuổi, chủ yếu là do lỗi sống, sinh hoạt ăn uống không khoa học...

Người bệnh tim nên ăn trái cây gì?

Chuối: Chuối chưa rất nhiều protein, vitamin, axit béo bão hòa omega – 3 và các loại khoáng rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch và có nguy cơ mắc bệnh, nên ăn từ 2 đến 3 quả mỗi ngày giúp bạn hạn chế được các triệu chứng về tim mạch và hệ tuân hoàn. Những loại thực phẩm này vô cùng tốt đối với việc điều hoàn hệ tuần hoàn, hỗ trợ tim và giảm thiểu lượng mỡ thừa khiến cho tim hoạt động tốt hơn.

Cam: Trong quả cam có chữa nhiều vitamin C và P, kali, folacyn, canxi, hóa chất thực vật, limonoid có tác dụng tăng sức đề kháng giúp người bị bệnh tim không còn cảm thấy mệt mỏi và khó thể nữa. Không những thế cam còn có tác dụng tăng cường độ đàn hồi của thành mạch và rất lợi tiểu.

Lựu: Trong quả lựu có chữa chất chống oxy hóa cùng với hàm lượng dưỡng chất đa dạng, rất tốt cho người bệnh tim. Người bệnh nên ăn lựu hàng ngày sẽ giúp đốt cháy và sản xuất nitric oxide, tăng cường mức độ máu chảy vào động mạch.

Dưa hấu: Dưa hấu chữa một lượng axit amin dồi dào giúp giảm huyết áp, thành phần oxit nitric làm nở các mạch máu cải thiện dòng chảy chống lại hiện tượng tắc thành mạch máu.

Quả óc chó: Với hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng, phong phú mà không loại trái nào khác có được, quả óc chó cực kì thân thiện với người bệnh tim mạch. Nó chứa nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ động mạch, hàm lượng chất xơ cao giúp đào thải các cholesterol xấu trong máu .

Vì sao người mắc bệnh tim nên ăn trái cây?

Những người mắc bệnh tim mạch cần bổ sung những loại thực phẩm có hàm lượng viatmin cao hỗ trợ cho hệ tuần hoàn được tốt. Những loại trái cây thường có ít hàm lượng đường như sẽ  rất tốt đối với người bị mắc bệnh tim. Trái cây cốn là thực phẩm có hàm lượng lớn kali, viatmim rất cao. Điều này tốt cho những người có vấn đề về tim vì nó có chức năng không là cho tình hình thêm nặng. Ngoài ra một số loại trái cây có hàm lượng vitamin c cao sẽ giúp bão hòa những chất béo và chất đạm thừa của cơ thể và đo đó hạn chế được những bệnh về mỡ, vốn là nguyên nhân bệnh tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét