Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Nguyên nhân gây bệnh nhồi máu cơ tim là gì?

Nhồi máu cơ tim là một trong những căn bệnh về tim mạch. Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người bệnh và rất khó kiểm soát. Hiện nay, số lượng người mắc phải căn bệnh này ngày càng có xu hướng gia tăng. Vậy nguyên nhân gây bệnh nhồi máu cơ tim là gì?

Nguyên nhân gây bệnh nhồi máu cơ tim là gì?

Do bệnh mạch vành

Bệnh mạch vành là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra nhồi máu cơ tim. Do mạch vành bị hẹp, xơ vữa hoặc tắc nghẽn, khiến máu không kịp lưu thông tới tim. Vì thế, các hoạt động của tim sẽ bị ảnh hưởng.

Các cơ tim không được nuôi dưỡng kịp thời sẽ dẫn tới cơ tim bị hủy hoại. Vì thế, gây ra hiện tượng nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, các bệnh về tim mạch như tim to, rối loạn nhịp tim, đau tim bẩm sinh,… cũng tác động gây nhồi máu cơ tim.

Do người bệnh béo phì

Hấp thu quá nhiều chất béo không tốt sẽ dẫn tới tình trạng béo phì ở nhiều người. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nhổi máu cơ tim. Sở dĩ như vậy là do, khi người bệnh cung cấp quá nhiều chất béo như thực phẩm chứa nhiều mỡ, mỡ động vật sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Điều này sẽ dẫn tới rối loạn tuần hoàn máu, hình thành các mảng bám trên thành mạch máu. Vì thế, gây tắc nghẽn mạch máu và ảnh hưởng tới cơ chế hoạt động của tim.

Do vận động quá sức chịu đựng

Sức chịu đựng của cơ thể con người luôn giới hạn. Vì thế, nếu chúng ta làm việc quá mức chịu đựng của cơ thể thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng rối loạn nhịp tim. Hiện tượng này làm thay đổi dòng điện thế trong tim và có thể ảnh hưởng tới các cơ tim, gây nhồi máu cơ tim ở người bệnh.

Ngoài những nguyên nhân trên, một số trường hợp khác có thể nhồi máu cơ tim như tác động từ quá trình chuyển hóa các chất không tốt trong cơ thể như khói thuốc lá, bia rượu, cafein,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét