Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Phòng ngừa bệnh tim mạch thế nào tốt nhất

Bệnh tim mạch là một trong những nhóm bệnh có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và đời sống hàng ngày của người bệnh. Trong mỗi chúng ta, thật khó để biết trước rằng, căn bệnh này gõ cửa nhà ai và lúc nào. Vì thế, chúng ta nên tìm cách tự bảo vệ mình trước căn bệnh nguy hiểm này.

Phòng ngừa bệnh tim mạch thế nào tốt nhất

Bảo vệ trái tim bằng cách thăm khám sức khỏe định kỳ

Nếu biết quan tâm, chăm sóc tới sức khỏe, chắc chắn bạn sẽ hạn chế thấp nhất những nguy cơ về bệnh tim mạch xảy ra đối với mình. Vì thế, hãy phòng ngừa bệnh tim mạch bằng cách thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng/lần.

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp tầm soát những vấn đề liên quan tới sức khỏe và các dấu hiệu của bệnh tim mạch. Từ đó, người bệnh sẽ có biện pháp xử trí và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của mình và cho trái tim, bạn cần lựa chọn cơ sở y tế có đầy đủ các dịch vụ y tế và trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại.

Đây là điều vô cùng quan trọng, vì chỉ với trang thiết bị y tế hiện đại mới có thể kiểm tra chính xác nhất các vấn đề liên quan tới bệnh tim mạch như: xơ vữa động mạch, hẹp động mạch,… Từ đó, mới có thể đưa ra phương pháp điều trị cụ thể, chính xác và hiệu quả.

Bí quyết bảo vệ trái tim từ cuộc sống

Bệnh tim xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau. Chẳng hạn như, tình trạng xơ vữa và tắc nghẽn động mạch ở bệnh mạch vành hoặc do dư thừa hàm lượng Cholesterol trong máu ở những người béo phì, người mắc bệnh tiểu đường,… hay do các yếu tố tự nhiên như dị tật bẩm sinh, di truyền,…

Tuy nhiên, khởi nguồn của những nguyên nhân trên lại chủ yếu từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của mỗi chúng ta. Đơn cử, người thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo sẽ dẫn tới xơ vữa động mạch, béo phì, gây dư thừa cholesterol trong máu, khiến máu không thể lưu thông và cung cấp tới tim, hình thành nên các bệnh về tim mạch.

Hoặc, những người làm việc trong trạng thái cố định, lười vận động và rèn luyện thể dục thể thao, dẫn đến tuần hoàn máu kém, làm thay đổi dòng điện thế trong tim, khiến nhịp tim rối loạn.

Hay, những người thường xuyên sử dụng thuốc lá, rượu bia, chất kích thích,… sẽ làm xáo trộn quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Các thành phần hóa học trong những sản phẩm này sẽ tạo ra các phản ứng, làm rối loạn cơ chế hoạt động của tim mạch,…

Chính vì thế, để bảo vệ trái tim luôn khỏe mạnh, mỗi chúng ta cần tiết chế lại các hoạt động của mình. Cần xây dựng một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và tăng cường rèn luyện cơ thể để loại bỏ các căn bệnh liên quan tới tim.

Hãy bảo vệ trái tim của bạn ngay từ bây giờ, ngay hôm nay để trái tim luôn khỏe mạnh và duy trì mọi hoạt động ổn định. Đây cũng là yếu tố giúp cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét